CHỢ HOA NGÀY TẾT

Chợ hoa Tết, từ lâu đã trở thành một trong những nét đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Người đi chợ hoa không chỉ để chọn một cành đào, chậu mai mà còn là dịp tìm những phút giây thư thái trong tâm hồn, hi vọng về một mùa xuân đầm ấp, hạnh phúc và cùng nhau chào đón năm mới an khang, thịnh vượng. Mỗi vùng miền hội tụ mỗi lòai hoa khác nhau tạo nên một Việt Nam rực rỡ sắc màu:

Hoa xuất hiện trong mùa xuân, tô điểm cho đất trời, cho lòng người. Ngoài ý nghĩa đặc thù của Tết cổ truyền, chợ hoa tết còn là thú vui thể hiện cốt cách tao nhã của người Việt Nam.

Mỗi một nơi khác nhau lại có cách thưởng hoa rất khác nhau, cùng với đó là mỗi một loài hoa lại mang trong mình những ý nghĩa khác nhau, bởi vậy, thú chơi hoa cũng thật đa dạng và phong phú.

 

Mỗi người đến chợ hoa đều mang theo một tâm thế, ý nguyện khác nhau, người thì đến để chụp ảnh, lưu lại những ký ức đẹp, người lại chọn hoa để tỏ lòng thành với cha mẹ và gia đình. Tuy nhiên , trong văn hóa của người việt từ lâu đã không thể thiếu, Hoa Đào, Hoa mai, quất cảnh bởi vậy nên các loài hoa này luôn được người chơi tìm mua và trưng bày trong ngày tết.

Nếu có dịp, bạn hãy dành cho mình chút thời gian để cảm nhận không khí tết cũng như hòa mình vào những trải nghiệm thú vị của ngày lễ truyền thống này.

Cùng #Habinhcruise để có những khoảnh khắc đẹp cùng chợ Hoa Xuân Hạ Long 2020

.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

%d bloggers like this: