67 ENTERTAINMENT VENUES,TOURIST HAPPY AND VERY FAMOUS IN QUANG NINH

67 ENTERTAINMENT VENUES,TOURIST HAPPY AND VERY FAMOUS IN QUANG NINH

 Thành phố Hạ Long

  1. Bãi Cháy

Bãi Cháy là một phường có vị trí kinh tế và xã hội quan trọng của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Đây cũng là nơi có bãi biển nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam.

Tên gọi Bãi Cháy được hiểu như sau: Nơi đây có tên cổ là Vạ Cháy, bản thời Pháp thuộc thường ghi là Vat Chay hoặc Ile aux buissons (đảo bụi rậm). Tên Bãi Cháy hay Vạ Cháy ngày xưa là khu bãi cát ven biển do ngư dân bảo dưỡng thuyền gỗ bằng cách đốt lửa thui thuyền (dưới đáy và bên sườn thuyền thường có con hà bám vào rất chắc có thể ăn hỏng thuyền vì thế dân chài phải lấy lá phi lao đốt xung quanh), lửa khói quanh năm trong bãi mà thành tên.

ST.

Bãi Cháy Quảng Ninh
Bãi Cháy
  1. Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ nằm trong quần thể du lịch vịnh Hạ Long. Hang rộng khoảng 5000m2, với hệ thực vật phong phú bên trong bao gồm các cây thân gỗ và dương xỉ. Bên trong động là các nhũ đá được hình thành một cách tự nhiên với nhiều hình dáng lạ mắt như sư tử, trăn, rùa, đôi gà chọi…
Hang Đầu Gỗ Quảng Ninh
Hang Đầu Gỗ
  1. Chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên tọa lạc dưới chân núi Bài Thơ, thực thuộc thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là ngôi chùa cổ, trên đỉnh tam quan là tượng phật A Di Đà với tư thế ngồi, dưới là gác chuông.
Chùa Long Tiên Quảng Ninh
Chùa Long Tiên
  1. Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là một ngọn núi đá vôi nằm ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Có cái tên ngọt ngào như vậy là do trên núi còn lưu lại các bài thơ chữ Hán của Lê Thánh Tông năm 1648 và Trịnh Cương năm 1729.
Núi Bài Thơ Quảng Ninh
Núi Bài Thơ
  1. Vòng quay Sunwheel

Nếu muốn ngắm toàn cảnh thành phố Hạ Long từ trên cao, không lựa chọn nào tốt và tuyệt vời hơn là vòng quay Sunwheel. Đây là vòng quay ngắm cảnh cao nhất thế giới, nằm ngay gần khu du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Vòng quay Sunwheel Hạ Long Quảng Ninh
Vòng quay Sunwheel Hạ Long
  1. Dragon Park

Dragon Park là trung tâm vui chơi giải trí lớn nhất ở thành phố Hạ Long. Công viên có tới hơn 30 trò chơi hiện đại dành cho cả trẻ em và người lớn. Đây thực sự là điểm đến cực kỳ thú vị cho các bạn trẻ và gia đình vào mỗi dịp cuối tuần.
Dragon Park Quảng Ninh
Dragon Park
  1. Thành phố Móng Cái

  2. Cửa khẩu Móng Cái

Cửa khẩu Móng Cái trực thuộc phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Cửa khẩu là nơi giao thương trực tiếp với cửa khẩu Đông Hưng của Trung Quốc. Nơi đây có số lượng hàng hóa lưu thông rất lớn và cũng là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm.
Cửa khẩu Móng Cái Quảng Ninh
Cửa khẩu Móng Cái
  1. Đền Xã Tắc

Đền Xã Tắc là một trong những di tích lịch sử lâu đời nhất tại thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Đền không chỉ là nơi linh thiêng mà còn được coi như một cột mốc đánh dấu chủ quyền của nước Việt Nam tại nơi địa đầu của Tổ quốc.
Đền Xã Tắc Quảng Ninh
Đền Xã Tắc
  1. Mũi Sa Vỹ

Mũi Sa Vỹ là mũi đất nằm ở cực Đông Bắc của Việt Nam, trực thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trên Mũi Sa Vỹ là tượng đài với 3 bức phù điêu hình cây thông nổi bật, sừng sững hiên ngang như một lần nữa khẳng định chủ quyền của nước Việt Nam ta.
Mũi Sa Vỹ Quảng Ninh
Mũi Sa vỹ
  1. Sân golf Vĩnh Thuận

Sân golf Vĩnh Thuận nằm ở ngay gần bãi biển Trà Cổ, là một sân golf đẹp, rộng rãi phục vụ nhu cầu giải trí của khách du lịch và người dân địa phương.
Sân golf Vĩnh Thuận Trà Cổ, Quảng Ninh
Sân golf Vĩnh Thuận
  1. Đình Trà Cổ

Đình Trà Cổ thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Ngôi đền còn lưu dấu gần như nguyên vẹn những nét kiến trúc Việt Nam cổ xưa và là nơi thực sự đáng để bạn gié thăm mỗi khi có dịp đến tham quan, du lịch tại Thành phố Móng Cái.
Đình Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh
Đình Trà Cổ
  1. Chùa Nam Thọ

Chùa Nam Thọ tọa lạc tại phường Trà Cổ, thị trấn Móng Cái, Quảng Ninh. Ngôi chùa rất linh thiêng với hệ thống tượng phật quý giá, được chạm trổ hết sức tỉ mỉ và mang đậm nét bản sắc dân tộc Việt Nam.
Chùa Nam Thọ, Móng Cái, Quảng Ninh
Chùa Nam Thọ
  1. Nhà thờ Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ là một nhà thờ lớn, có kiến trúc rất đẹp nên thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh.
Nhà thờ Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh
Nhà thờ Trà Cổ
  1. Chùa Xuân Lan

Chùa Xuân Lan cũng là một địa điểm du lịch – di tích lịch sử nổi tiếng ở thành phố Móng Cái. Nét đặc biệt của chùa nằm ở chất liệu xây dựng. Chùa được xây hoàn toàn bằng đá nguyên khối lấy từ núi và được đục đẽo hết sức tinh xảo. Bên trong chùa có hệ thống tượng hàng trăm năm tuổi vô cùng quý giá.
  1. Bãi tắm Trà Cổ

Trà Cổ là bãi biển dài nhất ở Việt Nam. Bãi biển nằm ở tận nơi địa đầu của Tổ quốc nên không đón quá nhiều khách du lịch hàng năm và vẫn còn khá hoang sơ. Sóng ở biển Trà Cổ khá lớn cộng với làn nước trong xanh, mát lạnh, rất thích hợp là địa điểm vui chơi, tắm biển vào những ngày hè nắng nóng.
Biển Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh
Biển Trà Cổ
  1. Thành phố Uông Bí

  1. Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, thuộc thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Phía trước chùa là con sông Bạch Đằng uốn lượn, tạo thành địa thế sơn thủy hữu tình vô cùng đẹp mắt. Bên trong chùa Ba Vàng hiện còn lưu giữ khá nhiều di vật quý, trong đó phải kể đến bia đá, cây hương bằng đá và con rùa đá có khắc chữ Hán hiện đã mờ gần hết.
Chùa Ba Vàng, Uông Bí, Quảng Ninh
Chùa Ba Vàng
  1. Danh thắng Yên Tử

Danh thắng Yên Tử từ lâu đã là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Tương truyền rằng, Yên Tử trở thành trung tâm của phật giáo bắt đầu bằng việc vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng để tìm đến sự thanh tịnh sau khi truyền ngôi và thành lập nên một dòng phật giáo đặc trưng của Việt Nam là Thiền viện Trúc Lâm.
Danh thắng Yên Tử, Uông Bí, Quảng Ninh
Chùa Đồng, Yên Tử
Trên đỉnh núi Yên Tử có chùa Đồng, muốn lên đến nơi, bạn phải leo qua 1449 bậc thang hoặc có thể chọn đi cáp treo để thưởng thức hết vẻ đẹp của núi rừng Yên Tử.
  1. Hang Sơn và chùa Hang Sơn

Động Hang Sơn và chùa Hang Sơn ở thành phố Quảng Ninh là nơi vị tướng Trần Hưng Đạo làm lễ tạ ơn sau khi chiến thắng quân Nguyên – Mông trên sông Bạch Đằng. Hiện nay cụm di tích này trở thành một điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh nói chung và thành phố Uông Bí nói riêng.
Hang Sơn và chùa Hang Sơn, Uông Bí, Quảng Ninh
Hang Sơn và chùa Hang Sơn
  1. Hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung nằm ở phường Phương Đông, thuộc thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Hồ được bao bọc bởi xung quanh là những đồi thông và rừng cây xanh hút mắt, giữa hồ là một chiếc đảo nhỏ, nơi bạn có thể cắm trại và nằm nghỉ ngơi, tận hưởng sự mát mẻ, trong lành giữa ngày hè nắng nóng.
Hồ Yên Trung, Uông Bí, Quảng Ninh
Hồ Yên Trung
  1. Thành phố Cẩm Phả

  1. Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại thành phố Cẩm Phả. Đền là nơi thờ Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng, con trai thứ ba của Trần Quốc Tuấn.
Đền Cửa Ông, Cẩm Phả, Quảng Ninh
Đền Cửa Ông
Tương truyền rằng trước đây Hưng Nhượng Đại Vương là người có tài chiến đấu nhưng lại không hợp vua cha, ông được Trần Quốc Tuấn điều ra Cửa Suốt và trông coi vùng đất này. Trong thời gian cai quản, ông đã giữ cho vùng đất Cửa Suốt được yên ổn, trị được lòng dân. Sau khi ông mất, người dân nơi đây báo cáo lên triều đình và lập đền thờ ông ngay tại một ngọn đồi nhìn thẳng ra Vịnh Bái Tử Long.
  1. Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Từ Long ở thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh gắn liền với một truyền thuyết vô cùng nổi tiếng. Trước đây, khi nước Việt Nam mới bị giặc ngoại xâm tràn vào bờ cõi, Ngọc Hoàng đã sai Rồng mẹ và một đàn Rồng con xuống để trợ giúp. Khi những chiếc thuyền giặc tiến vào bờ cõi nước ta, bầy Rồng phun vô số châu ngọc và biến thành muôn ngàn đảo đá trên biển để phá tan thuyền của giặc ngoại xâm.
Vịnh Bái Tử Long, Cẩm Phả, Quảng Ninh
Vịnh Bái Tử Long
Sau khi đuổi giặc ngoại xâm xong, bầy Rồng không về trời nữa mà ở lại nơi diễn ra trận chiến. Nơi Rồng mẹ đáp xuống là vịnh Hạ Long, còn nơi bầy Rồng con đáp xuống chính là vịnh Bái Tử Long ngày nay.
  1. Suối nước nóng Quang Hanh

Suối nước nóng Quanh Hanh từ lâu đã là điểm đến thư giãn của rất nhiều du khách và người dân tại thành phố Cẩm Phả. Suối nước nóng được tạo thành từ những mạch ngầm nóng từ dưới đất nên chứa rất nhiều chất khoáng tốt cho sức khỏe.
  1. Thị xã Quảng Yên

  1. Bảo tàng Bạch Đằng

    Bảo tàng Bạch Đằng, xã Quảng Yên, Quảng NinhBảo tàng Bạch Đằng

  2. Đình Phong Cốc

    Đình Phong Cốc, Quảng Yên, Quảng NinhĐình Phong Cốc

  3. Miếu Tiên Công

  4. Thác Mơ

  1. Thị xã Đông Triều

  1. Chùa Quỳnh Lâm

    Chùa Quỳnh Lâm, Đông Triều, Quảng NinhChùa Quỳnh Lâm

  2. Đền An Sinh

    Đền An Sinh, Đông Triều, Quảng NinhĐền An Sinh

  3. Chùa Ngọa Vân

    Chùa Ngọa Vân, Đông Triều, Quảng NinhChùa Ngọa Vân

  4. Chùa Hồ Thiên

    Chùa Hồ Thiên, Đông Triều, Quảng NinhChùa Hồ Thiên

  5. Hồ Che Khè

    Hồ Khe Chè, Đông Triều, Quảng NinhHồ Khe Chè

  6. Cụm di tích lịch sử cách mạng chiến khu Đông Triều

  1. Huyện Vân Đồn

  1. Chùa Cái Bầu

    Chùa Cái Bầu, Vân Đồn, Quảng NinhChùa Cái Bầu

  2. Đình Quan Lạn

    Đình Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng NinhĐình Quan Lạn

  3. Bãi Dài Vân Đồn

    Bãi Dài Vân Đồn, Quảng NinhBãi Dài Vân Đồn

  4. Bãi tắm Việt Mỹ

    Bãi tắm Việt Mỹ, Vân Đồn, Quảng NinhBãi tắm Việt Mỹ, Vân Đồn

  5. Bãi tắm Quan Lạn

Bãi tắm Minh Châu. Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh
Bãi tắm Minh Châu, Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh

  1. Huyện Hoành Bồ

  1. Khu du lịch sinh thái thiên đường hoa Quảng La

    Khu du lịch sinh thái thiên đường hoa Quảng La, Hoành Bồ, Quảng NinhKhu du lịch sinh thái thiên đường hoa Quảng La

  2. Quần thể di tích lịch sử – danh thắng Núi Mằn

  3. Đền thờ vua Lê Thái Tổ

  1. Huyện Đầm Hà

  1. Di tích Lạch Voi – Núi Hứa

  2. Rừng Cò

  1. Huyện Cô Tô

  1. Bãi đá Cầu Mỵ

    Bãi đá Cầu Mỵ, Cô Tô, Quảng NinhBãi đá Cầu Mỵ

  2. Bãi tắm Vàn Chảy

    Bãi tắm Vàn Chảy, Cô Tô, Quảng NinhBãi tắm Vàn Chảy, Cô Tô

  3. Bãi tắm Hồng Vàn

    Bãi tắm Hồng Vàn, Cô Tô, Quảng NinhBãi tắm Hồng Vàn, Cô Tô

  4. Bãi tắm Tình Yêu

  5. Hải đăng Cô Tô

    Hải Đăng Cô Tô, Quảng NinhHải Đăng Cô Tô

  6. Bãi biển đá Móng Rồng

  7. Bãi tắm Bắc Vàn

 Bãi tắm Bắc Vàn, Cô Tô, Quảng Ninh
Bãi tắm Bắc Vàn, Cô Tô
  1. Huyện Hải Hà

  1. Cửa khẩu Bắc Phong Sinh

    Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Hải Hà, Quảng NinhCửa khẩu Bắc Phong Sinh

  2. Chùa Hải Hà

 Chùa Hải Hà, Quảng Ninh
Chùa Hải Hà
  1. Huyện Bình Liêu

  1. Thác Khe Vằn

    Thác Khe Vằn, Bình Liêu, Quảng NinhThác Khe Vằn

  2. Thác sông Mooc

  3. Cột mốc 1302

 Cột mốc 1302, Bình Liêu, Quảng Ninh
Cột mốc 1302, Bình Liêu
  1. Huyện Ba Chẽ

  1. Thác Khe Lạnh

    Thác Khe Lạnh, Ba Chẽ, Quảng NinhThác Khe Lạnh

  2. Đình làng Dạ

Quảng Ninh có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và điểm vui chơi giải trí thú vị phải không các bạn?

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

%d bloggers like this: